Hướng Dẫn Xử Lý Sự Cố P2 – Sự Cố Wifi

Hướng Dẫn Xử Lý Sự Cố Wifi
Series Tài liệu hướng dẫn xử lý sự cố internet hướng dẫn Quý khách hàng có thể tự cài đặt, xử lý các sự cố đơn giản về sự cố internet nhà mạng, sự cố wifi, tối ưu cấu hình wifi, xử lý mạng chậm, chập chờn. Quý khách đọc kỹ và thực hiện từng bước theo chỉ dẫn.
Nếu sự cố vẫn không được cải thiện, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ 24/7
Xem thêm: Lắp mạng cáp quang CMC tại Tp HCM
1. CÁC BƯỚC XỬ LÝ SƠ BỘ
Kiểm tra xem có thấy sóng wifi hiển thị trên máy tính.
- Khoảng cách từ máy tính tới thiết bị wifi quá xa và nhiều vật cản.
- Kiểm tra máy tính cá nhân xem có bị Tắt card mạng hay không: Vào ControlPanel/Network and Internet/Network and Sharing Center/Change adapter settings để kiểm tra Wifi (Wireless Network Connection) có tắt không (Disabled). Nếu bị tắt, Quý khách chuột phải vào biểu tượng chọn Enable (Bật).
Tới đây, Quý khách sẽ có thể kết nối được internet. Nếu Quý khách vẫn không thể kết nối Internet do sự cố wifi, mời quý khách sang bước “Hướng dẫn xử lý chuyên sâu”.
2. CÁC BƯỚC XỬ LÝ CHUYÊN SÂU
Dùng dây LAN cắm trực tiếp máy tính vào Router (Lưu ý phải sử dụng dây LAN khác không được sử dụng dây LAN cắm từ thiết bị chuyển đổi quang sang router).
Mở Internet Explorer hoặc Firefox, gõ địa chỉ IP Default gateway: (192.168.1.1) để vào cấu hình router.
Chọn mục Wireless Settings.
Bật chức năng wifi theo dướng dẫn sau đây. Chọn Wireless Settings:
- SSID: điền tên mạng wifi mà khách hàng yêu cầu.
- Region: Chọn Viet Nam (có thể bỏ qua mục này)
- Đánh dấu chọn Enable Wireless Router và Enable SSID Broadcast.
- Ấn Save lưu lại thông số.

hướng dẫn xử lý sự cố wifi
Tới đây, Quý khách sẽ có thể kết nối được internet bằng WIFI.
Nếu Quý khách vẫn khổng thể kết nối được Internet do sự cố wifi, mời Quý khách liên hệ với tổng đài hỗ trợ.
Miền Nam: 08.710 88888
Miền Trung: 1900 2020
Miền Bắc: 04.710 88888